ธนาคาร
TMB ส่งพนักงานดูงานที่ Wells Fargo Bank สหรัฐอเมริกา มุ่งสร้างความแตกต่างที่มีคุณค่าให้กับลูกค้า
จำนวนผู้เข้าชม 4815 คน

TMB ส่งพนักงานดูงานที่ Wells Fargo Bank สหรัฐอเมริกา มุ่งสร้างความแตกต่างที่มีคุณค่าให้กับลูกค้า เพื่อก้าวสู่ความเป็นธนาคารไทยชั้นนำ มาตรฐานระดับโลก

 

TMB หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ส่งทีมพนักงานที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาเพื่อลดขั้นตอนการขอสินเชื่อ “SME Smartbiz 15 วัน” ที่ทำให้ลูกค้าได้รับเงินกู้ภายในระยะเวลาที่สั้นลงกว่าในอดีต ไปดูงานที่ธนาคารเวลส์ฟาร์โก้ (“Wells Fargo Bank”) ซานพรานซิสโก สหรัฐอเมริกา เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และศึกษากระบวนการ และขั้นตอนการทำงาน เพื่อเป็นแนวทางในการนำมาปรับใช้ เพื่อมุ่งสร้างความแตกต่างอย่างมีคุณค่าให้กับลูกค้าทีเอ็มบี และก้าวสู่การเป็นธนาคารไทยชั้นนำ มาตรฐานระดับโลก

SME Smartbiz 15 วัน คือโครงการที่ช่วยให้ลูกค้าที่มาขอสินเชื่อ SME กับทีเอ็มบี ได้รับเงินกู้ภายในเวลาไม่เกิน 15 วัน ซึ่งแตกต่างจากเดิมที่ต้องรอนานถึง 40 วัน นับเป็นการเปลี่ยนแปลงตามแนวคิด “Make THE Difference” ที่ช่วยสร้างความแตกต่างที่มีคุณค่าให้กับลูกค้า ทำให้ลูกค้ามาขอสินเชื่อ SME กับทีเอ็มบีเพิ่มขึ้นกว่า 6,000 ราย และทีมงานดังกล่าวอยู่ในระหว่างการดำเนินการเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพกระบวนการสินเชื่อเพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

นายประเสริฐ ทองประชาญ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานปฏิบัติการและบริการ หนึ่งในสมาชิกของทีม กล่าวว่า “นับว่าเป็นโอกาสดีที่ได้ไปดูงานกับธนาคารชั้นนำของโลก โดยได้เรียนรู้เทคนิคการวางนโยบายการขายและการให้บริการ ที่จะช่วยให้ลูกค้าเกิดความสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้ทางทีมจะนำกลับมาศึกษา และพัฒนา เพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราได้รับสิ่งที่ดีขึ้นกว่าเดิม”

นายพงษ์เลิศ ฤกษะสุตไพรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริการส่วนกลาง หนึ่งในสมาชิกของทีม กล่าวว่า

“ ขอขอบคุณฝ่ายบริหารธนาคารที่มอบโอกาสให้พวกเราได้ไปดูงานที่สหรัฐอเมริกา โดยการไปดูงานในครั้งนี้ ช่วยให้ได้ทราบ ถึงแนวทางการประเมินหลักทรัพย์ให้แก่ลูกค้า โดยใช้ข้อมูลที่มีอยู่ทั้งจากหน่วยงานภายนอก และภายในมาประกอบการกำหนดราคาประเมิน ซึ่งเป็นแนวทางที่แตกต่างจากของในประเทศไทย

นางสาวมาลิน เชื้อธนะภิญโญ ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจลูกค้าเอสเอ็มอีขนาดเล็ก หนึ่งในสมาชิกของทีม กล่าวว่า “ การไปดูงานที่ Wells Fargo ในครั้งนี้นับว่าเป็นโอกาสสำคัญในการเรียนรู้วิธีการที่เป็นมาตรฐานสากล โดยเฉพาะเรื่องการขยายธุรกิจ SME เพื่อนำกลับมาพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ให้กับลูกค้าธุรกิจSME ของทีเอ็มบีให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้นกว่าเดิม”

นายวีระชัย ศิริขวัญชัย รองผู้อำนวยการ สายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ หนึ่งในสมาชิกของทีม กล่าวว่า “จากการไปดูงานที่ Wells Fargo ในครั้งนี้ ทำให้ทราบว่านโยบายทางด้าน IT ของ TMB เป็นไปในแนวทางดียวกันกับธนาคารชั้นนำของโลก ซึ่งหากพัฒนาได้เต็มรูปแบบเมื่อใด จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่มความรวดเร็วในการให้บริการแก่ลูกค้ามากยิ่งขึ้น”

ทั้งนี้ การจัดให้พนักงานไปศึกษาดูงานในต่างประเทศดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ TMB WAY ซึ่งส่งเสริมพนักงานให้มีพฤติกรรมและแนวทางในการทำงานที่สอดคล้องกับค่านิยม TMB Way 5 ประการ ของธนาคาร คือ ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง, สื่อสารอย่างเปิดกว้าง, มุ่งมั่นสร้างความสำเร็จ, รู้จักบริหารความเสี่ยง และ ยึดมั่นในความถูกต้อง) จนสามารถสร้างสรรค์ประโยชน์ใหม่ๆให้แก่ลูกค้า ตามแนวคิด “Make THE Difference”

Ref: Newswit

ธนาคาร
- ตรวจเครดิตบูโร ได้ที่ไหนบ้าง?
- เครดิตบูโรลดเวลาเก็บประวัติข้อมูลเครดิตลูกค้าเหลือ2ปี
- สินเชื่อธนาคาร โปรโมชั่นพิเศษ 2018
- เคล็ด(ไม่) ลับของการขอสินเชื่อหมุนเวียนธุรกิจ
- ปิดเครดิตบูโรแล้ว ทำไงจะ ลบข้อมูลชื่อเราออกจากเครดิตบูโรได้
- มีหนี้อยู่ ขอสินเชื่อใหม่ได้ไหม ?
- ข้อดีของ สินเชื่อเพื่อการโอนหนี้
- ดอกเบี้ยรถ VS ดอกเบี้ยบ้าน คิดต่างกันยังไง
- บัตรเครดิต กับบัตรกดเงินสดแบบไหนคุ้มค่ากว่ากัน
- ชาวเน็ตโวย ธนาคารแอบผูกบัญชีพร้อมเพย์
ดูทั้งหมด

Copyright (2010) Capital Advance Company Limited. - All Rights Reserved.
Company address: 50/8-9 Metalion Tower2, 7th Fl., Rama 1 Rd.Pathumwan Bangkok 10330 Thailand
Tel.: 02-6124445, 02-6125556 Fax: 02-6124446-7
สินเชื่อ, เงินกู้, โอนหนี้
นโยบายความเป็นส่วนตัว (Privacy Policy)
Engine by MAKEWEBEASY